Wednesday 3 October 2018

"พีงชนะคนตระหนี่ด้วยการให้"

ภาษาอังกฤษใกล้ตัว;


ภาษาอังกฤษดีๆ เราสามารถเรียนรู้จาก Postage Stamp ก็ได้ครับ ผมมีภาพมาฝาก


ประโยคเขียนว่า ..


"Conquer the miser by liberality."
"พึงเอาชนะคนตระหนี่ด้วยการให้"



ไพเราะและรู้สึกเป็นสุขใจดีครับ อยากขอบคุณผู้ออกแบบ stamp นี้ น่าสะสมมากกครับ และอยากขอบพระคุณพ่อแม่ของผมที่สั่งสอนให้ลูกๆเป็นคนดี คนขยัน และรู้จักการให้ครับ ท่านปฏิบัติเป็นตัวอย่างให้เห็นที่ดีที่สุดครับ ผมจำได้และเรียนรู้มา และจึงทำให้ผมอ่านคำสอนนี้แล้วรู้สึกดีมากๆ


คำศัพท์น่ารู้เหล่านี้ออกเสียงอย่างไร มาดูกันนะครับ
** conquer เป็น verb ครับ ออกเสียงว่า "คอน เคอ" เน้นเสียงพยางค์ "เคอ" นะครับ
** miser เป็น adjective ออกเสียงว่า "ไม เซอร์" เน้นเสียงพยางค์ "ไม" ครับ


Warm wishes,


Than Bristol House xx

Visit www.bristolhouse.net
www.facebook.com/ThanEnglishClub/
Call 085-164-6105
Bristol House Miracle of Knowledge

No comments:

Post a Comment