Wednesday 3 October 2018

เรียนรู้ภาษาอังกฤษแท้ๆกันครับ โพ้สนี้ว่าด้วยเรื่อง จะพูดว่า "เลิกคิดได้ละแก" อ่านดูครับ

Learn Real English;


สวัสดีครับ ผม Than ครับ ออกเสียงว่า "แทน" นะครับ พอดีมีคุณครูบ้านนอกท่านหนึ่ง (ท่านเรียกตัวเองว่าคุณครูบ้านนอกครับ) ส่งข้อความมาคุยกัน ถามว่าชื่อผมออกเสียงอย่างไร และเนื่องจากที่ผมเขียนโพ้ส ThanEnglishClub มาได้กว่า 4 ปีแล้ว จำได้ว่าพูดเรื่องตัวผมเองอยู่ไม่น้อย จึงไม่ได้ย้ำมากครับว่าผมชื่อ "แทน" เป็นชื่อฝรั่งผมใช้ตอนเรียนและทำงานอยู่อังกฤษครับ ที่มาก็ย่อมาจาก Thanakon (ธนกร) คือเอามา 4 ตัวแรกอะครับ .. ;-) ขอบคุณนะครับที่ถามเข้ามา คนไทยเราน่าจะถามชื่อเสียงเรียงนามกันมากขึ้น จะได้มีความรับผิดชอบกับสิ่งที่เราพูดเราทำต่อกันครับ ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับความจริงใจที่มีให้กัน


ได้เวลาเรียนรู้ภาษาอังกฤษแท้ๆ กันแล้วครับ แน่นอนที่สุด ผมอยากให้เราเก่งภาษาอังกฤษจริงๆ ครับ ให้ดีเหมือนเจ้าของภาษาคือระดับมาตรฐานของเรา เราจะมาเหลาภาษาให้ดีเยี่ยม พูดอังกฤษดูดี ไปได้ทั่วโลกครับ วันนี้ผมจึงมีสำนวนอังกฤษแท้ๆ มาฝากครับ สำหรับนักเรียนนักศึกษาก็นำสำนวนไปใช้สอบพูดอังกฤษได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น IELTS, TOEFL หรือข้อสอบฟังก็ถามสำนวนพวกนี้ไดนะครับ ที่พบบ่อยเช่น TOEIC หรือ CU-TEP ครับ จำได้ นำไปใช้ถูก ก็ได้คะแนนเยอะอย่างง่ายดายเชียวครับ ตั้งใจอ่านและจดจำไปใช้กันนะครับ ..


เรื่องราวคือ เมื่อเราอยากพูดจากภาษาไทยว่า "เลิกคิดได้เลย" ผมอยากให้แฟนๆเรา อ่านต่อไปมากๆครับ เพราะมันสำคัญมาก เพราะในภาษาอังกฤษมีสำนวนอยู่ครับ เราใช้สำนวนกันทั้งวันในประเทศเจ้าของภาษาครับ มันพูดได้กว้างขวางทีดียว 

สำนวนนั่นคือ "Get it out of one's head" 

โดยแปลตรงตามตัวก็ "เอามัน(ความคิด)ออกไปจากสมองได้เลย" 

นั่นละครับ โดยตรงคำว่า one's ก็แก้เป็นสรรพนามแสดงความเป็นเข้าของหน้าที่ adjective ว่าเป็นของใคร นะครับ หัวสมองของเขา (his) ของเธอ (her) ของพวกเขา (their) ของพวกเรา (our) .. ..


ตัวอย่างสารพัดจะนึกได้ครับ เช่น


If you want to marry her, you need to get it out of your head that she had cheated on you before.
ถ้านายอยากแต่งงานกับเธอละก้อ นายก็เลิกคิดได้แล้วว่าเธอมีชู้นอกใจเธอมาก่อน


Harry will be a good salesman when he can get it out of his head that he is the boss and stop being bossy to people he's working with.
แฮรรี่จะเป็นเซลล์แมนที่ดีมากเมื่อเขาเลิกคิดได้ว่าเขาเป็นหัวหน้าคนอื่น และเลิกทำตัวเป็นเจ้านายกับคนที่เขาทำงานด้วย


Lauren is going to live a happy life after she gets it out of her head that other people have more things than she does.
ลอเร็นจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้หลังจากที่เธอเลิกคิดสะทีว่าคนอื่นเขามีข้าวของมากกว่าที่เธอมี


จำได้และใช้ถูกแล้วนะครับ แชร์ความรู้ดีๆ นี้กับเพื่อนที่คุณรักในหน้าเพจคุณแฟนๆของเราด้วยนะครับ พบกันในโพ้สหน้าที่เป็นความรู้ภาษาอังกฤษดีๆ ยิ่งขึ้น เช่นเคย ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ


With love,


Than Bristol House xx
Visit www.facebook.com/ThanEnglishClub/
www.bristolhouse.net
Call 085-164-6105
Bristol House Miracle of Knowledge

No comments:

Post a Comment