Friday 28 September 2018

ผมเลือกประโยคจาก Zen Master ประโยคนี้มาแปลให้พวกเราอ่านและฝึกภาษาอังกฤษดีๆ กันครับ

ภาษาอังกฤษใกล้ตัว;

สวัสดีครับ ผม Than จากโรงเรียนบริสตอลเฮ้าส์ครับ ผมรู้สึกดีกับความเป็นคนไทยครับ เรามีชาติมีภาษามีวัฒนธรรม มีความคิดเห็นก็คุยกัน ผมอยากให้คนไทยทุกคนเก่งภาษาอังกฤษมากๆคับ แต่อยากให้เก่งอย่างแท้จริงครับ ไม่ใช้อวดโอ้คุยโวเก่งไปวันๆ นั่นคือเราควรเลือกคิดอย่างมีสตินะครับ ความไร้ปัญญาไร้เดียงสามันน่ารักแต่เฉพาะในกับสัตว์เลี้ยงเท่านั้นแหละครับ ถ้าเราเป็นคนแล้วเราก็ต้องคิดเป็น มองเป็น อย่าทำเป็นเด็กน้อยอินโนเซ้น ถ้าใครต่อว่าเราก็คิดซะเป็นเสียงนกเสียงกาครับ ผมมีความสุขมากที่ผมไม่เอาเสียงนกเสียงกามาใส่ใจครับ ผมโชคดีที่มีครอบครับ ญาติพี่น้อง เพื่อนพ้องที่รักกัน และจะมีคนรู้จักอีกมากมายที่ดีกับผมเรื่อยๆ ต่อไป และคนเหล่านี้คือคนที่่ผมรักและให้ความสนใจครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านโพ้สของผม ผมขอบคุณสำหรับเกียรติที่ทุกท่านให้ด้วยการติดตามและบอกต่อ ขอบคุณครับที่อ่านโพ้สผม ร่วมเรียนรู้ภาษาอังกฤษดีๆ ที่นี่ วันนี้ผมเลือกประโยคจาก Zen Master ประโยคนี้มาแปลให้พวกเราอ่านและฝึกภาษาอังกฤษดีๆ กันครับ


"If you want to awaken all of humanity, then awaken all of yourself, if you want to eliminate the suffering in the world, then eliminate all that is dark and negative in yourself. Truly, the greatest gift you have to give is that of your own self-transformation." - Lao Tzu
แปลว่า


"ถ้าท่านอยากจะปลุกมนุษยชาติทั้งหมดให้ตื่นขึ้นละก้อ ดังนั้นท่านก็ควรปลุกตัวของท่านเองให้ตื่นขึ้นในทุกๆ เรื่องให้ได้ ถ้าท่านอยากขจัดความทุกข์ในโลกนี้ ดังนั้นท่านก็ควรขจัดความมืดและความคิดด้านลบในตัวท่านให้หมดไปทั้งหมดทั้งสิ้นให้ได้ แท้จริงแล้วนั้น ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ท่านจะให้ผู้อื่นได้ก็คือการเปลี่ยนแปลงตัวของท่านเอง" - Lao Tzu


Lots of luv,

Than x Bristol House

Bristol House School of English
Visit and study English at www.bristolhouse.net
www.facebook.com/ThanEnglishClub/
www.youtube.com/channel/UCqtpB0APy3Iy6ZPScLdjlZg
Call 085-164-6105
Enrich your English at Bristol House - Miracle of Knowledge

No comments:

Post a Comment